WHAT A WEDNESDAY!

First na field trip namin today. We went to Philippine Information Agency (PIA). Pinuntahan namin dun ‘yung Philippine Broadcasting Service (PBS) and National Broadcasting Network (NBN). Sa PBS may five radio stations: isang FM, tatlong AM, tsaka isang short wave — for overseas. Sa NBN naman, syempre, yung station. Mas natuwa ako sa NBN. Wala lang. TV kasi e. Gusto ko talaga maging Broadcast Engineer! (Natuwa kasi ako sa Broadcasting & Acoustics kong subject. Hehe) Madami kaming natutunan tsaka nameet na mga tao. Hahah! Yung mga engineers dun, technicians, pati yung mga announcers sa radio. Nakita rin naming nagtaping si Snow Badua. Hihi. Pumunta rin kami sa TOC nila, pati sa uplink. Oh yeah! Gusto ko talaga ‘yung sa pagbato-bato ng signal e. HAHAH! Ang cool pa nung engineer na nagtour sa’min. Dami niyang alam! Hehe.

Ayun. Napagod din kami palakad-lakad. Ang tagal din namin nakatayo. After nun, nagMoonleaf Tea Shop kami nina Michelle, Jenny at Makih sa Maginhawa Street. Isang oras din kami dun. Yun lang napuntahan namin. May klase pa kasi si Jenny e. Hahah!

Tapos pumunta naman ako kila Uncle Bino ng mga 6pm. Malapit lang din yun sa Maginhawa Street. Birthday niya kasi. Medyo kumakapal na ‘yung mukha ko sa kanila. Dati kasi tahimik lang ako pag andun. HAHA! Minsan lang kasi namin sila makita kaya medyo walang bonding. Improving naman na. hehe.

Nakauwi kami ng mga 9:30pm. Nakakapagod lang. Maaga pa pasok ko bukas. Ugh. 7:30am class na naman. -_________-

Leave a Reply

