Manic Monday

  • Feeling first day of school. Wala naman kasi nagklase last week e.
  • Akala ko late na ko sa Comm5, 7:45 na kasi nasa gate pa lang ako ng UE. Pero pagdating ko sa room, wala pa si Sir. Yey!
  • Pagdating ko, usapang PBA agad. Mayabang ako ngayon, nanalo team ko against sa number one team sa standing ngayon. HAHA! Beat that! XD
  • 8 something na yata dumating si Sir. Pinagpair lang kami. Partner ko si Michelle! :)
  • Nag-assign si Sir ng mga lugar na dedesign-an. Kalamansig, Sultan Kudarat hanggang Jaro, Leyte ‘yung sa’min. Pinapabili kami ng mapa. First 6 muna. 100 something daw isa. Kamusta naman? XD
  • Dinismiss din naman kami after ng mga bilin na dadalhin next Monday.
  • Dahil 2:30 pa next class namin, nagdecide na kami pumuntang Binondo. Haha! Excited lang!
  • Sumakay kami pa-Divi pero naglakad din kami ng napakalayo. Grabe lang. Buti di kami naligaw.
  • 120 pesos yung isang mapa. What the hell.
  • Sabi pa nung nag-assist sa’min, estimate daw niya 50 na mapa yung kailangan namin. OMG lang!
  • I therefore conclude, na napakagastos pala ng Comm5. May Field Trips & Seminars at Project Study pa kami ngayong sem, mind you.
  • Naglunch kami sa Lucky China Town na mall. Ang ganda dun! :) Kaya lang ang mahal ng mga kainan. -_________- Pero before kumain, naglaro muna kami sa Quantum. Nangawit kamay ko sa basketball. Hahaha!
  • Kumain kami sa Chicken Charlie. Libre ni Mich kasi talo siya sa pustahan nila ni Makih. Buti nadamay ako! Woo! Hihi
  • Bumalik kami sa UE ng mga 1:30pm.
  • Pumasok sa ACDC Lab ng 2:30pm. 3pm or 3:30pm eh dinismiss din naman kami agad. Hahah!
  • Pumunta kami ni Mich sa Visayas Ave. Para pa kaming nag-a-Amazing Race kasi nagmamadali talaga kami para maabutan yung office. Umabot naman! :)
  • Nag-inquire kami kung magkano yung mapa dun. Same price din pala. Tapos mas okay pa sa Binondo kasi Metro Manila lang pala yung available sa may DENR.
  • Dumaan na rin kami sa Quezon City Hall para kunin yung Voter’s ID namin pero sarado na pala. :( Wala pa namang 5pm nun e. Tsk
  • Umuwi na. :)
Leave a Reply

